19:09 ICT Thứ bảy, 05/12/2020

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 616

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 5387

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1968960




Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về trường?

Cần nâng cao chất lượng

Nâng cao cơ sở vật chất

Chất lượng tốt

Cơ sở vật chất tốt

Trang nhất » Tin Tức » Tin tức

KẾ HOẠCH ĐÁNH GIÁ BDTX CỦA GIÁO VIÊN - NĂM HỌC 2018 - 2019

Đăng lúc: Thứ ba - 07/05/2019 10:06 - Người đăng bài viết: nghĩa hành 1
SỞ GD&ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT SỐ 1 NGHĨA HÀNH
CNG HÒA XÃ HI CH NGHĨA VIT NAM
Độc lp – T do – Hnh phúc
Số:   32 /KH-NH1 Nghĩa Hành, ngày 05 tháng 5 năm 2019
 
               KẾ HOẠCH
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ BDTX NĂM HỌC 2018-2019
 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Đánh giá năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên; năng lực tự đánh giá hiệu quả BDTX; năng lực tổ chức, quản lý hoạt động tự học, tự bồi dưỡng giáo viên của nhà trường đáp ứng với yêu cầu hiện nay.
- Kiểm tra CBQL và Giáo viên về việc học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế - xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Yêu cầu
- Đảm bảo cho CBQL và giáo viên đều được tham gia bồi dưỡng và luôn luôn đạt chuẩn theo quy định.
- Cán bộ, giáo viên tham gia đầy đủ, tích cực coi đây là nhiệm vụ thường xuyên hàng năm và bồi dưỡng đạt kết quả cao để đáp ứng với yêu cầu hiện nay.
II. ĐỐI TƯỢNG ĐÁNH GIÁ
1. Đối tượng đánh giá: Tất cả giáo viên đang công tác và giảng dạy tại trường.
2. Đối tượng được miễn
- Giáo viên sắp nghỉ hưu: nam 58, nữ 53 (thời điểm tính là đầu năm học).
          - Đang đi học tập trung.
3. Đối tượng được hoãn
     - Đang nghỉ chế độ thai sản;
     - Đang nghỉ ốm dài hạn (theo quy định hiện hành).
III. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ: Gồm 03 nội dung
          - Nội dung 1: Kỹ thuật xây dựng ma trận đề và biên soạn câu hỏi trắc nghiệm khách quan; phương pháp dạy học các môn học và phương pháp hướng dẫn học sinh tự học; xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường gắn với thực tiễn sản xuất kinh doanh ở địa phương (đối với môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Công nghệ); bơi an toàn, phòng chống đuối nước (đối với môn Thể dục), …
          - Nội dung 2: Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học; đánh giá giờ dạy của giáo viên.
          - Nội dung 3: 04 mô đun và nội dung tự học đăng kí từ đầu năm học 2018-2019. 
Mỗi nội dung được đánh giá theo thang điểm 10 chia thành 02 phần:
+ Phần 1 (5 điểm): Việc tiếp thu kiến thức, kỹ năng khi tham gia học tập các chuyên đề (những giáo viên được cử đi tập huấn những nội dung được phân công tại Sở phần này đạt điểm tối đa).
+ Phần 2 (5 điểm): Kết quả vận dụng những kiến thức vào hoạt động dạy học và giáo dục học sinh của giáo viên (thông qua việc SHCM theo NCBH, giảng dạy của giáo viên; kết quả kiểm tra giáo án, dự giờ, … của tổ chuyên môn, lãnh đạo nhà trường).
IV. QUI TRÌNH, THỜI GIAN ĐÁNH GIÁ: Gồm 03 bước
1. Giáo viên viết báo cáo kết quả Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018-2019 (theo mẫu 01 đính kèm, đã gửi email cho TTCM và giáo viên), hoàn thành báo cáo cá nhân theo mẫu 01 trước ngày 09/5/2019 để báo cáo tại Tổ chuyên môn.
2. Tổ chức họp tổ chuyên môn để giáo viên báo cáo kết quả và đánh giá, xếp loại các nội dung BDTX.
Thời gian: 13h45 thứ 5 ngày 09/5/2019 (nếu chưa hoàn thành thì tiếp tục triển khai họp tổ để hoàn thành các nội dung theo yêu cầu).
3. TTCM báo cáo kết quả đánh giá BDTX 2019 (theo mẫu 02 đính kèm và tất cả các báo cáo mẫu 01 của giáo viên trong tổ) nộp về BGH (qua đồng chí Tuấn) trước ngày 19/5/2019.
V. CÔNG NHẬN KẾT QUẢ BỒI DƯỠNG THƯỜNG XUYÊN
1. Điểm trung bình kết quả BDTX
Điểm trung bình kết quả BDTX (ĐTB BDTX) được tính theo công thức sau:
- ĐTB BDTX = (điểm nội dung bồi dưỡng 1 + điểm nội dung bồi dưỡng 2 + điểm trung bình của các modul thuộc nội dung bồi dưỡng 3 được ghi trong kế hoạch BDTX của giáo viên)/3.
- ĐTB BDTX được làm tròn đến một chữ số thập phân theo quy định hiện hành.
2. Xếp loại kết quả BDTX
a. Giáo viên được coi là hoàn thành kế hoạch BDTX nếu đã học tập đầy đủ các nội dung của kế hoạch BDTX của cá nhân, có các điểm thành phần đạt từ 5 điểm trở lên. Kết quả xếp loại BDTX như sau:
- Loại TB nếu ĐTB BDTX đạt từ 5 đến dưới 7 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 5 điểm;
- Loại K nếu ĐTB BDTX đạt từ 7 đến dưới 9 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 6 điểm;
- Loại G nếu ĐTB BDTX đạt từ 9 đến 10 điểm, trong đó không có điểm thành phần nào dưới 7 điểm.
b. Các trường hợp khác được đánh giá là không hoàn thành kế hoạch BDTX của năm học.
c. Kết quả đánh giá BDTX được lưu vào hồ sơ của giáo viên, là căn cứ để đánh giá, xếp loại giáo viên, xét các danh hiệu thi đua, để thực hiện chế độ, chính sách, sử dụng giáo viên.
3. Công nhận và cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX
a. Nhà trường tổ chức tổng hợp, xếp loại kết quả BDTX của giáo viên dựa trên kết quả đánh giá các nội dung BDTX của Tổ chuyên môn và giáo viên.
b. Báo cáo Sở Giáo dục và Đào tạo cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX đối với giáo viên trung học phổ thông. Không cấp giấy chứng nhận kết quả BDTX cho giáo viên không hoàn thành kế hoạch.
VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Trách nhiệm của Ban giám hiệu
-  Hướng dẫn, tổ chức đánh giá, tổng hợp, xếp loại, báo cáo kết quả BDTX của giáo viên về Sở Giáo dục và Đào tạo theo quy định.
- Thực hiện chế độ, chính sách của Nhà nước và của địa phương đối với giáo viên tham gia BDTX.
-  Đề nghị các cấp có thẩm quyền quyết định khen thưởng hoặc xử lý đối với tổ chức, cá nhân có thành tích hoặc vi phạm trong việc thực hiện công tác bồi dưỡng.
2. Trách nhiệm của tổ chuyên môn:
- Thực hiện nội dung bồi dưỡng 1 và 2 theo chỉ đạo của BGH nhà trường; căn cứ việc đăng  ký nội dung 3 của giáo viên trong tổ, xây dựng kế hoach bồi dưỡng thường xuyên của TCM, trình lãnh đạo trường phê duyệt trước ngày 20/9/2018 và tổ chức thực hiện theo kế hoạch.
-  Phê duyệt kế hoạch BDTX của giáo viên.
            - Tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả BDTXGV từng tháng; đặc biệt tăng cường công tác kiểm tra chất vấn trực tiếp đối với các giáo viên trong tổ.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể theo từng giai đoạn, sau mỗi giai đoạn tổ chức triển khai, đánh giá giáo viên (ghi cụ thể vào sổ BDGV), tổng hợp, báo cáo kết quả thực hiện với Ban giám hiệu.
- Lưu hồ sơ BDTX của tổ cùng với hồ sơ chuyên môn khác để phục vụ cho việc thanh, kiểm tra.
3. Trách nhiệm của giáo viên
-  Hoàn thành kế hoạch BDTX của cá nhân đã được phê duyệt; nghiêm chỉnh thực hiện các quy định về BDTX của các cơ quan quản lý giáo dục, của cơ sở giáo dục thực hiện nhiệm vụ BDTX, của nhà trường.
- Báo cáo tổ bộ môn, lãnh đạo nhà trường kết quả thực hiện kế hoạch BDTX của cá nhân và việc vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã học tập BDTX vào quá trình thực hiện nhiệm vụ.
Trên đây là kế hoạch tổ chức đánh giá kết quả BDTX giáo viên năm học 2018-2019, đề nghị các tổ chuyên môn, giáo viên và các bộ phận liên quan  thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả.
 

Nơi nhận:
- BGH; TCM;
- Lưu VT.
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
 
 
 
Chu Anh Tuấn
 

Tác giả bài viết: BGH
Nguồn tin: Trường THPT số 1 Nghĩa Hành
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Ý kiến bạn đọc