22:30 EDT Thứ bảy, 24/10/2020

Danh mục

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 670

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 22487

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1908910




Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về trường?

Cần nâng cao chất lượng

Nâng cao cơ sở vật chất

Chất lượng tốt

Cơ sở vật chất tốt

Trang nhất » Tin Tức » Kế hoạch của trường

KH tổ chức thi Dạy học theo chủ đề tích hợp NH 2016-2017( GV)

Đăng lúc: Thứ hai - 26/09/2016 00:07 - Người đăng bài viết: nghĩa hành 1
Tải KH tại đây

SỞ GD & ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT SỐ 1 NGHĨA HÀNH


 
 

 

Số: 48 /KH-THPT NH1
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    
Nghĩa Hành, ngày 08 tháng 9  năm 2016
 
 
KẾ HOẠCH
Tổ chức cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp
Năm học 2016- 2017


 
 

 

          Thực hiện công văn số Số: 1391/SGDĐT-GDTrH ngày 29 tháng 8 năm 2016 V/v tổ chức cuộc thi Dạy học theo chủ đề tích hợp năm học 2016-2017, Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành lập kế hoạch tổ chức cuộc thi như sau:
   1. Mục đích của cuộc thi
- Khuyến khích giáo viên sáng tạo, thực hiện dạy học theo chủ đề, chủ điểm có nội dung liên quan đến nhiều môn học và gắn liền với thực tiễn;
- Góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập; tăng cường hiệu quả sử dụng thiết bị dạy học;
- Tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm giữa các giáo viên trung học trên toàn quốc và thế giới.
2. Nội dung của cuộc thi:
Xây dựng chủ đề dạy học có nội dung kiến thức liên quan trực tiếp đến hai hay nhiều môn học/hoạt động giáo dục; thiết kế tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng theo phương pháp và kĩ thuật dạy học tích cực; chuẩn bị thiết bị dạy học và học liệu để hỗ trợ hoạt động học của người học; thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế (theo hướng dẫn tại công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014).
3. Đối tượng dự thi: Thí sinh là giáo viên THPT.
4. Sản phẩm dự thi: Sản phẩm dự thi là hồ sơ dạy, bao gồm:
- Tiến trình dạy học chủ đề đã xây dựng được tổ chức thành các hoạt động học của học sinh theo phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực;
Text Box: . Trình ày - Thiết bị dạy học và học liệu hỗ trợ hoạt động học của học sinh theo tiến trình dạy học đã thiết kế: mô tả dụng cụ thí nghiệm, mô hình, vật thật; video clips, âm thanh, tranh, ảnh, bản đồ, sơ đồ, biểu đồ, sách, báo, tài liệu khoa học...;
- Báo cáo về việc thử nghiệm tiến trình dạy học đã thiết kế, kèm theo minh chứng về hoạt động dạy học đã tiến hành: trích đoạn video clip ghi một hoạt động dạy học điển hình đã được thực hiện ( đoạn video được biên tập, rút gọn, dài không quá 10 phút thể hiện được diễn biến chính của hoạt động học); ảnh chụp sản phẩm học của học sinh trong các hoạt động học khác của bài học.
5. Hồ sơ dự thi:
Hồ sơ dự thi bao gồm:
- Phiếu thông tin về giáo viên hoặc nhóm 02 giáo viên dự thi (Phụ lục II);
- Phiếu mô tả hồ sơ dạy học (Phụ lục III);
- Hồ sơ dạy học (trong 01 tệp nén có dung lượng không quá 30MB).
( Ghi chú : Mỗi sản phẩm của giáo viên được in 02 bộ và  chép vào 01 đĩa CD, ghi đầy đủ thông tin bên ngoài đĩa : họ tên, ngày sinh, đơn vị công tác, lĩnh vực dự thi ( chuyên môn), tên bài học)
6. Tiêu chí chấm thi:
a) Mục tiêu dạy học: Mục tiêu của bài học được xác định rõ ràng, gắn liền với yêu cầu về chuẩn kiến thức, kĩ năng, thái độ của chương trình giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất học sinh.
b) Nội dung dạy học: thể hiện rõ tính liên môn thông qua mục tiêu và nội dung dạy học về kiến thức, kĩ năng của các môn học/hoạt động giáo dục khác nhau mà học sinh đạt được qua dự án dạy bài học; Nội dung, hình thức, bối cảnh xây dựng bài học gắn liền với thực tiễn cuộc sống, thực tiễn dạy học, phù hợp với điều kiện của nhà trường Việt Nam.
c) Thang điểm
Nội dung Tiêu chí Điểm
1. Kế hoạch và tài liệu dạy học Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học được sử dụng. 10
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kĩ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt của mỗi nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ phù hợp của thiết bị dạy học và học liệu được sử dụng để tổ chức các hoạt động học của học sinh. 10
Mức độ hợp lí của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh. 10
2. Tổ chức hoạt động học cho học sinh Mức độ sinh động, hấp dẫn học sinh của phương pháp và hình thức chuyển giao nhiệm vụ học tập. 5
Khả năng theo dõi, quan sát, phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh. 5
Mức độ phù hợp, hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ và khuyến khích học sinh hợp tác, giúp đỡ nhau khi thực hiện nhiệm vụ học tập. 5
Mức độ hiệu quả hoạt động của giáo viên trong việc tổng hợp, phân tích, đánh giá kết quả hoạt động và quá trình thảo luận của học sinh. 5
3. Hoạt động của học sinh Khả năng tiếp nhận và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của tất cả học sinh trong lớp. 10
Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo, hợp tác của học sinh trong việc thực hiện các nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong trình bày, trao đổi, thảo luận và kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập. 10
Mức độ đúng đắn, chính xác, phù hợp của kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh. 10
  Tổng cộng 100
 
6. Tổ chức cuộc thi :
- Nhà trường lập kế hoạch tổ chức phát động Cuộc thi sâu rộng tới toàn thể CB, giáo viên .
- Tổ trưởng các tổ chuyên môn tổ chức sinh hoạt chuyên môn, phân công giáo viên ( nhóm giáo viên) chọn chủ đề, phối hợp với các tổ chuyên môn khác để có giải pháp hoàn thành sản phẩm dự thi (hồ sơ dự thi) đạt chất lượng. Lập danh sách thí sinh dự thi và nộp sản phẩm dự thi về BGH nhà trường ( qua P.HT CM) trước ngày 31/12/2016 . Mỗi tổ chuyên môn có ít nhất 01 sản phẩm có chất lượng  để tham gia dự thi cấp trường, cấp tỉnh,...
- Thí sinh ( giáo viên) tham gia dự thi phải có tài khoản do nhà trường cấp trên trang mạng http://truonghocketnoi.edu.vn đã được điền đầy đủ thông tin chính xác và có ảnh chân dung được chụp trong thời gian không quá 06 tháng; các thông tin này sẽ được Bộ dùng để in giấy chứng nhận cho thí sinh đoạt giải.
- Mỗi thí sinh được tham gia 01 bài dự thi.
* Sau khi các tổ chuyên môn lập danh sách, nộp bài dự thi, BGH nhà trường tổng hợp số lượng bài dự thi để căn cứ thành lập Hội đồng chấm thi cấp trường, xếp giải. Chọn tối đa 10 sản phẩm để tham gia dự thi cấp tỉnh vào tháng 2/2017.
7. Cơ cấu giải của cuộc thi:  
Các thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong cuộc thi được khen thưởng theo Quy chế chi tiêu nội bộ hiện hành của Nhà trường và được xét chọn dự thi cấp tỉnh.
8. Kế hoạch triển khai
 
TT Thời gian Nội dung
1  
Tháng 09,10/2016
- Tập huấn dạy học tích hợp cho tất cả giáo viên.
- Triển khai kế hoạch của SGD, Xây dựng kế hoạch, phát động cuộc thi;
- Tổ chuyên môn triển khai cụ thể KH đến từng giáo viên;
- Phân công nhóm cán bộ, giáo viên nòng cốt hướng dẫn, giúp đỡ các giáo viên tham gia cuộc thi.
- Phối kết hợp giữa tổ chuyên môn trong việc hoàn thiện các dự án, các sản phẩm,hồ sơ dự thi .
 
2
 
Tháng 11 đến tháng 12/2016
- Các thí sinh tham gia dự thi hoàn thiện sản phẩm dự thi.
- Các tổ chuyên môn lập danh sách thí sinh dự thi của tổ, nộp BGH nhà trường.
- Thành lập ban tổ chức cuộc thi cấp trường;
 
 
3
 
Tháng
01, 02/2017
- Tổ chức cuộc thi cấp trường; Chọn sản phẩm dự thi của giáo viên nộp về Ban tổ chức .
- Lập danh sách thí sinh dự thi cấp tỉnh, hoàn thành hồ sơ dự thi, báo cáo cuộc thi về Sở GDĐT trước ngày 16/2/2016).
Ban Giám hiệu Trường THPT Số 1 Nghĩa hành đề nghị các tổ chuyên môn, các bộ phận liên quan triển khai thực hiện  nghiêm túc nội dung kế hoạch, đảm bảo đúng thời gian và hiệu quả. Trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, khó khăn cần báo cáo kịp thời với Ban Giám hiệu để được hướng dẫn giải quyết./.
 
 Nơi nhận:                                    
- Phòng GDTrH-Sở GDĐT (báo cáo);
- Các TTCM, GV, HS (thực hiện);
- HT, các PHT;
- Website Trường;
- Lưu: VT.
KT HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
( Đã ký) 
 
 
 
 
LÊ VĂN TRIỀU
 

 Phụ lục II
Phiếu thông tin về giáo viên (hoặc nhóm giáo viên) dự thi
Cuộc thi “Dạy học theo chủ đề tích hợp”
          - Sở giáo dục và đào tạo tỉnh Quảng Ngãi
          - Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành
          - Địa chỉ: Thi trấn Chợ Chùa – Nghĩa Hành – Quảng Ngãi.
          - Điện thoại: 055. 3861277; Email: c3so1nghiahanh@quangngai.edu.vn
          - Thông tin về giáo viên (hoặc nhóm không quá 02 giáo viên):
          1. Họ và tên : …………………………………………..
                   Ngày sinh : ………………..Môn : ………………………
Điện thoại: ...........................; Email:....................................
          2. Họ và tên.....................................................................................
                   Ngày sinh...................................       Môn :.......................
Điện thoại:...........................; Email:....................................
 

Phụ lục III
Phiếu mô tả hồ sơ dạy học dự thi của giáo viên
(Kèm theo KH số : 48 /KH THPT NH1 ngày 08  tháng 9 năm 2016
của Trường THPT Số 1 Nghĩa Hành)
          1. Tên hồ sơ dạy học
2. Mục tiêu dạy học
- Cần mô tả kiến thức, kĩ năng, thái độ của những môn học nào, bài học nào sẽ đạt được trong bài học này.
- Học sinh cần có năng lực vận dụng những kiến thức liên môn nào để giải quyết các vấn đề bài học đặt ra.
3. Đối tượng dạy học của bài học
Mô tả về đối tượng học sinh: số lượng, lớp, khối lớp và những đặc điểm cần thiết khác của học sinh đã học theo bài học.
4. Ý nghĩa của bài học
Mô tả ý nghĩa, vai trò của bài học đối với thực tiễn dạy học, thực tiễn đời sống xã hội.
5. Thiết bị dạy học, học liệu
Mô tả các thiết bị, đồ dùng dạy học, học liệu sử dụng trong dạy học.
Mô tả các ứng dụng công nghệ thông tin trong việc dạy và học của bài học.
6. Hoạt động dạy học và tiến trình dạy học
Mô tả các hoạt động dạy học (mục tiêu, nội dung, cách tổ chức dạy học, phương pháp dạy học, phương pháp kiểm tra đánh giá, hoạt động của học sinh, hoạt động của giáo viên) theo tiến trình dạy học đã thực hiện với học sinh trong thực tiễn.
7. Kiểm tra đánh giá kết quả học tập
Mô tả cách thức, tiêu chí đánh giá kết quả học tập của học sinh.
8. Các sản phẩm của học sinh
Mô tả các sản phẩm của học sinh, minh chứng kết quả học tập của học sinh qua bài học./.


 
 

 
 
 
Tác giả bài viết: BGh
Nguồn tin: Trường THPT số 1 Nghĩa Hành
Từ khóa:

tổ chức, chủ đề

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc