07:06 ICT Chủ nhật, 08/12/2019

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 4

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 3


Hôm nayHôm nay : 221

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 7151

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 1420941

Thăm dò ý kiến

Ý kiến của bạn về trường?

Cần nâng cao chất lượng

Nâng cao cơ sở vật chất

Chất lượng tốt

Cơ sở vật chất tốt

Trang nhất » Văn bản

Tên / Số / ký hiệu : 1944/SGDĐT- GDTrH
Về việc / trích yếu

V/v: Hướng dẫn thực hiện việc tổ chức kiểm tra học kỳ I năm học 2015-2016 theo đề chung của Sở.

Ngày ban hành 30/11/2015
Loại văn bản
Đơn vị / phòng ban THPT
Lĩnh vực Giáo dục
Người ký duyệt Trần Hữu Tháp
Cơ quan / đơn vị ban hành Sở GD-ĐT
Tải về máy Đã xem : 360 | Đã tải: 7
Nội dung chi tiết
Để thực hiện tốt việc kiểm tra và sơ kết học kỳ I năm học 2015 – 2016 theo kế hoạch năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các đơn vị như sau:
          I. Yêu cầu chung:
- Thực hiện đúng kế hoạch biên chế năm học theo các Quyết định: QĐ số               2797/QĐ-BGDĐT ngày 03 tháng 8 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, QĐ số 1306/QĐ-UBND ngày 07 tháng 8 năm 2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Chỉ thị số 3131/CT-BGDĐT ngày 25 tháng 8 năm 2015 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chỉ thị số 12/CT-UBND ngày 22 tháng 9 năm 2015 của UBND tỉnh Quảng Ngãi, Công văn số 1460/GDĐT-GDTrH ngày 10 tháng 9 năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Ngãi;
          - Thực hiện nghiêm túc việc kiểm tra đánh giá học sinh; không chạy theo thành tích khi kiểm tra, đánh giá, xếp loại;
          - Thực hiện đánh giá, xếp loại theo Thông tư số 58/2011/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 12 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Công văn 1471/SGDĐT/GDTrH ngày 14 tháng 9  năm 2015 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn đánh giá học sinh THCS theo mô hình trường học mới (đối với các lớp 6 dạy học theo mô hình trường học mới).
          - Yêu cầu các đơn vị ra đề kiểm tra đảm bảo tính chính xác, trong chương trình học sinh đã học, chú ý đến tính vừa sức, đánh giá và phân loại được các đối tượng; dành tối thiểu 50% cho các nội dung thông hiểu, vận dụng ; đối với các môn khoa học xã hội đề kiểm tra theo hướng đặt câu hỏi mở, đòi hỏi học sinh phải vận dụng tổng hợp kiển thức, kỹ năng và những kiến thức đã học, hạn chế học sinh ghi nhớ náy móc.
          - Hình thức đề kiểm tra: theo hình thức tự luận (TL), trắc nghiệm khách quan (TNKQ) hoặc kết hợp TL và TNKQ phù hợp với đặc trưng môn học, đặc điểm khối lớp; chú ý trong đề kiểm tra có các câu hỏi với các cấp độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng, vận dụng sáng tạo; dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng. Phù hợp với thời gian kiểm tra của từng môn.
 

Đăng nhập thành viên

Văn bản